3 cách chế biến phèo bò cực ngon – bạn đã thử chưa?

Phèo bò không chỉ nổi tiếng trong các món ăn tại nhà mà còn rất được ưa chuộng tại những nhà hàng, quán nhậu. Dai giòn, thơm ngon đặc trưng chính là lý do phèo bò ngày càng phổ biến.

Nếu bạn đang kinh doanh quán nhậu nhưng chưa biết phèo bò nấu gì ngon? Tham khảo ngay 3 công thức phèo bò cực ngon sau đây!

Ăn phèo bò có tốt không?

Phèo là một trong những loại lòng bò mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu ăn hợp lý , vừa đủ. Từ xưa các loại nội tạng bò đã thường được dùng để chế biến các món ăn vì có nhiều lợi ích sức khỏe. Hầu hết các nội tạng đều cực kỳ bổ dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn thịt động vật.

Trong lòng bò chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Chúng cũng giàu khoáng chất, bao gồm sắt, magie, selen và kẽm.

Ngoài ra lòng bò là một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp tất cả chín axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động hiệu quả.

Cách lựa phèo ngon?

Bên trong phèo: Bóp thử một khúc lòng để kiểm tra chất dịch bên trong. Chọn những bộ lòng có chất dịch màu trắng sữa, không có mùi tanh hôi là lòng ngon

Không chọn phèo già: Phèo có màu ngả trắng xanh, ống ruột to, chất dịch bên trong có màu trắng ngà, ngả sang vàng là lòng già. Lòng già ăn n sẽ rất dai, có vị nhẫn đắng sẽ không ngon.

Nhận biết phèo đã để lâu ngày: Phèo bò có dấu hiệu chảy nhớt, không săn chắc, có mùi tanh hôi, màu sắc tái xanh hoặc thâm đen là dấu hiệu đã để lâu này. Phèo có dấu hiệu hư hỏng sẽ có ruồi nhặng bâu nhiều và phần dịch bên trong ống ruột có mùi hôi.

Phèo bò nấu gì ngon?

Phèo khìa nước dừa:

Nguyên liệu:

Tỏi, hành tím, bột ngũ vị hương

Cách chế biến:

B1: Phèo rửa sạch. Dùng đũa hoặc miếng gừng vừa với lòng ruột, rút đẩy từ đầu này đến đầu kia của ruột 2 lần. Sau đó bóp với muối rửa sạch. Nấu nước sôi trụng khoảng 30 giây vớt ra nước lạnh hoặc nước đá.

B2: Ướp phần phèo bò với 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, đường, ít bột ngọt, 3 muỗng canh nước tương, nước mắm,  bột ngũ vị hương. Sau đó ươp tất cả trong 30 phút.

B3: Chảo nóng cho phèo vào xào săn lại. Rồi chế hỗn hợp nước ướp thịt và 1 trái dừa vào. Để lửa vừa đến khi hơi cạn lại tầm 1 tiếng. Và thưởng thức với bánh mì hoặc cơm.

Phèo xào cải chua:

Nguyên liệu:

Cải chua
Hành tím, tỏi, nước mắm, muối, gia vị

Cách chế biến:

B1: Phèo rửa sạch. Dùng đũa hoặc miếng gừng vừa với lòng ruột, rút đẩy từ đầu này đến đầu kia của ruột 2 lần. Sau đó bóp với muối rửa sạch. Nấu nước sôi trụng khoảng 30 giây vớt ra nước lạnh hoặc nước đá. Tiếp theo cắt khúc ướp với ít hạt nêm.

B2: Cải chua bóp kỹ với nước, rửa sạch, cắt khúc. Bằm hành tỏi.

B3: Phi hành tỏi với ít dầu cho ruột vào xào tới khi ruột săn lại. Nêm vào 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 bột ngọt, tiêu. Xào vài lần nữa thì cho cải chua vào xào tiếp. Khoảng 3 phút thì nêm nếm lại 1 lần nữa cho vừa ăn

Phèo nướng chao:

Nguyên liệu:

2 muỗng chao trắng
1 muỗng rượu trắng
1 muỗng tỏi ớt băm nhuyễn
Gia vị

Cách chế biến:

B1: Phèo rửa sạch. Dùng đũa hoặc miếng gừng vừa với lòng ruột, rút đẩy từ đầu này đến đầu kia của ruột 2 lần. Sau đó bóp với muối rửa sạch. Nấu nước sôi trụng khoảng 30 giây vớt ra nước lạnh hoặc nước đá

B2: Ướp chao, rượu trắng và tỏi ớt băm nhuyễn. Thêm chút đường và bột ngọt cho đậm đà.

B3: Đem nướng trên lửa than hoặc lửa cho chín vàng đều.

B4: Thịt chín gắp ra dĩa và ăn kèm rau sống, đồ chua.

Giá phèo bò hôm nay?

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp phèo bò ở TP.HCM. Tuy nhiên, giá cả lại thường có nhiều biến động gây nhiều khó khăn cho khách hàng.

Nhưng bạn cứ yên tâm với giá cả tại Longbo.vn. Chúng tôi luôn mang đến nguồn thực phẩm với giá cả vô cùng phải chăng và ổn định. Giá các phẩm luôn được công khai và niêm yết trên website Longbo.vn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Hiện nay, giá phèo bò tại  Longbo.vn 75.000/kg

Cần tìm nơi cung cấp phèo bò, lòng bò chất lượng, số lượng lớn

Hiện nay có nhiều nơi cung cấp lòng bò tại TP.HCM. Nhưng không phải nơi nào cũng đạt chất lượng cao về độ tươi ngon và giá cả phải chăng như tại Longbo.vn!

Longbo.vn được biết đến là địa chỉ cung cấp lòng bò tươi, chất lượng, đảm bảo toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả tốt nhất tại TPHCM hiện nay. Chúng tôi đã và đang là nguồn cung cấp lâu năm, đáng tin cậy của hàng trăm nhà hàng, cửa hàng ăn uống.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, chúng tôi cam kết:

Đảm bảo an toàn vệ sinh có giấy chứng nhận của cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn hàng ổn định, giá cạnh tranh.

Hỗ trợ nhiệt tình, đáp ứng yêu cầu khách hàng tốt nhất.

Đảm bảo thực phẩm vẫn giữ được độ tươi ngon khi đến tay khách hàng

Cách đặt hàng và làm đại lý chính thức tại Longbo.vn?

Nếu quý khách hàng muốn đặt hàng sớm nhất. Hoặc có nhu cầu làm đại lý chính thức của Longbo.vn vui lòng liên hệ theo một trong các địa chỉ cụ thể dưới đây:

Tại website: Longbo.vn

Tại fanpage: https://www.facebook.com/www.thucphamsi

Trực tiếp theo hotline/zalo: 0979963659

Hân hạnh được phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *